Bật mí công dụng cũng như cách bảo quản khăn giấy hiệu quả

Công dụng bất ngờ vô cùng hữu ích của khăn giấy

Có lẽ không nhiều người biết bên cạnh dùng khăn giấy để lau chùi bụi bẩn, vết dính ra mà sản phẩm còn có nhiều công dụng hữu ích trong nấu ăn mà bạn không thể ngờ tới. Dưới đây là những chia sẻ được Kim Huy tổng hợp lại giúp cho quý bạn đọc tham khảo:

Thấm hút dầu ăn

Đối với những món ăn chiên rán cần đến nhiều dầu mỡ như: gà, nem, đậu, cá rán…việc dùng khăn giấy để thấm hút đi dầu có trong món ăn là vô cùng hữu hiệu. Lớp dầu ăn thường đọng lại ở phía bên ngoài món ăn gây ngán và béo khiến nhiều người không thích.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản với khăn giấy là bạn đã có thể loại bỏ đi lớp dầu mỡ đáng ghét này. Chuẩn bị một chiếc đĩa đựng đồ ăn, lót lớp khăn giấy lên rồi xếp các món ăn vào đĩa. Điều này sẽ giúp cho việc thấm hút nhanh dầu còn đọng trên đồ ăn và lưu ý là nên dùng loại khăn giấy dày để làm việc này nhé.

Giúp làm sạch các loại nồi, chảo nhiều dầu mỡ

Bạn sẽ thấy thật bất ngờ với việc làm này, đặt một tờ giấy ăn vào nồi, chảo đầy dầu mỡ vừa nấu xong. Sau đó, đổ ngập nước vào rồi ngâm qua đêm, các chất bẩn và dầu mỡ sẽ bị hút vào khăn giấy. Lúc này bạn chỉ cần cho nước rửa bát vào rồi nhẹ nhàng rửa sạch là xong mà không gây nhớp dính.

Khăn giấy giúp bảo quản rau củ quả tươi lâu

Đối với những loại rau củ quả bạn đã gọt hoặc cắt ra rồi mà dùng không hết thì nên cho vào khăn giấy rồi quấn lại. Sau đó, cho vào túi ziplock bọc thật kín cho vô ngăn mát tủ lạnh để lâu được 1 tuần. Đây là cách bảo quản khăn giấy với đồ ăn tươi lâu mà không ít người vận dụng khá thành công.

Khăn giấy có khả năng hút ẩm tốt nên không sợ các loại thực phẩm bị thối khi bảo quản. Tuy nhiên, trước khi cho những loại rau củ này vào giấy rồi cuộn lại thì những sản phẩm phải hoàn toàn khô ráo bạn nhé.

Thấm khô nhanh thực phẩm

Trước khi cho những thực phẩm vào chiên rán thì khi bạn chế biến xong đồ ăn cần phải để thật khô để không bị bắn dầu ăn trong quá trình nấu. Vậy nên, dùng khăn giấy thấm khô những thực phẩm này trước rồi mới cho vào chiên rán.

Hay như khi bạn rã đông những thực phẩm bỏ trong tủ lạnh như: thịt, cá…Tiết thừa sẽ chảy ra ngoài, nếu để nguyên phần nước này để chế biến sẽ làm giảm đi độ thơm ngon của món ăn. Cho nên, trước khi cho đồ ăn vào tủ đông, nên dùng khăn giấy gói lại, bỏ vào hộp hoặc túi ziplock bọc kín. Có như vậy khi bạn rã đông thì nước tiết này bị giấy hấp thụ, món ăn chế biến được ngon hơn.

Leave Comments

088 614 8668
0886148668